Dịch vụ khách hàng: lắng nghe phản hồi như thế nào?

Một khía cạnh lớn của dịch vụ khách hàng là thực sự dừng lại và lắng nghe những gì khách hàng nói với bạn. Không phải lúc nào bạn cũng phải phàn nàn khi thực sự chú ý đến nó. Hầu hết thời gian, khách hàng của bạn đang nói với bạn bằng những phản hồi tinh tế cần được chú ý bằng mọi giá.

Ví dụ tại quán cà phê, đó có thể là một nhận xét lướt qua về hương vị của hạt cà phê của bạn hoặc thiết kế của tách cà phê của bạn. Phản hồi đó cũng có thể là một điều gì đó không liên quan đến doanh nghiệp của bạn nhưng làm nổi bật quan điểm của khách hàng đối với cơ sở của bạn. Chẳng hạn như đề cập đến mức độ dịch vụ mà họ nhận được ở một nơi khác.

Bạn cần phải lắng nghe phản hồi này. Các vấn đề phản hồi lớn hơn như hành vi của nhân viên hoặc thời gian phục vụ cũng cần phải xử lý. Bạn cần nhớ rằng dịch vụ khách hàng không phải là nói chuyện hàng giờ hoặc nở một nụ cười thân thiện cho khách hàng của bạn.

Dịch vụ khách hàng liên quan đến việc lắng nghe nhiều như nói – thậm chí còn hơn thế trong một số trường hợp. Bạn cần chú ý điều này nếu muốn cải thiện dịch vụ khách hàng.

Một lời khuyên cho người kinh doanh đó là nên yêu cầu nhân viên của mình cởi mở với phản hồi từ khách hàng của bạn. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cởi mở với những phản hồi từ nhân viên của mình.

Đôi khi, bạn có thể đang làm điều gì đó không có lợi cho mọi công nhân trong doanh nghiệp của bạn. Trong các trường hợp khác, nhân viên của bạn có thể có những ý tưởng tuyệt vời sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong lợi nhuận của bạn, nhưng bạn sẽ không thể tận dụng nếu bạn không lắng nghe họ.

Dịch vụ khách hàng